Thẻ tiêu đề là một nhân tố vô cùng quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm cho người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tối ưu SEO. Vậy thẻ title tác động đến SEO như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự tác động của chúng trong bài viết dưới đây.

Thẻ title – tối ưu, thân thiện

Thẻ tiêu đề – Title Tags là gì?

Thẻ tiêu đề (tên tiếng anh là Title Tags) là phần mô tả vắn tắt và chính xác nhất về nội dung của một trang web. Về cơ bản, thẻ tiêu đề giúp ích cho người đọc và Googlebot hiểu những vấn đề trang này đang nói đến.

Vị trí của thẻ tiêu đề trên bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa

Thẻ tiêu đề xuất hiện trong trình duyệt mỗi khi người dùng truy cập trang web. Ngoài ra, thẻ tiêu đề cũng xuất hiện dưới dạng anchor text trên các backlink từ các trang mạng xã hội.

Cách viết thẻ title cho một trang web

Thẻ tiêu đề luôn được đặt trong phần headings của trang với cấu trúc của code trong lập trình HTML:

Mẫu cho một thẻ title tối ưu

“Key chính – Key phụ| Brand Name”

Nội dung thẻ title

Nội dung của thẻ title cần phải đạt tiêu chí chính xác và ngắn gọn, mô tả được đầy đủ nội dung của trang web hoặc tạo ra được thông điệp ấn tượng cho người dùng. Bạn nên sử dụng các thẻ title khác nhau cho từng trang trên website để đảm bảo cho Googlebot có thể dễ dàng định hướng và hiển thị kết quả tìm kiếm cho những bài content của bạn.

Tầm quan trọng của thẻ title

Tại sao thẻ title lại có quan trọng đặc biệt trong SEO?
  • Thẻ tiêu đề là nội dung chính mô tả nội dung của trang. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc tối ưu hóa SEO vì nó cho phép người dùng mạng và Googlebot hiểu được chủ đề chính của trang web.
  • Thẻ tiêu đề là thẻ bắt buộc đối với các trang web sử dụng ngôn ngữ lập trình HTML và XHTML.
  • Thẻ tiêu đề là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc tạo trải nghiệm cho người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Tối ưu thẻ title trong SEO

Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của SEO onpage. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa không khó, ít tốn công sức nhưng mang lại hiệu quả rất lớn cho SEO. Dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ khi tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn:

Thẻ title cần phải dễ đọc, dễ nhớ, tự nhiên và tác động tích cực đến cảm xúc của người dùng

Tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ có nhiều người truy cập trang web từ kết quả tìm kiếm hơn. Bởi vì thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của khách truy cập với trang web và là cái nhìn tổng quan đầu tiên của khách truy cập đối với công ty của bạn khi khách hàng thấy website công ty. Vì vậy, thẻ title cần để lại ấn tượng tốt nhất có thể cho người dùng và truyền tải thông điệp tích cực nhất có thể.

Đặt những từ khóa quan trọng ở đầu mỗi thẻ title

Đặt từ khóa quan trọng ở đầu tiêu đề giúp website được đề xuất nhiều trên thanh công cụ tìm kiếm, ngoài ra còn giúp gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào trang web.

Chiều dài của thẻ title

Các công cụ tìm kiếm sẽ cắt ngắn bớt đi thẻ tiêu đề của website trong bảng kết quả tìm kiếm nếu thẻ đó dài vượt quá một độ dài cho phép, thông thường là từ 50-60 ký tự hoặc 512 pixels. Nếu bị cắt đi, người dùng có thể không hiểu được thông điệp mà trang đang truyền tải.

Đối với các doanh nghiệp, tốt hơn hết là viết một tiêu đề trang web tốt có thể thúc đẩy chuyển đổi và thu hút nhiều click của người dùng hơn là việc làm ám ảnh người đọc bằng một thẻ tiêu đề dài và chứa đầy thông tin.

Số ký tự thẻ title tương đương với tỷ lệ click trung bình

Thêm từ khóa thương hiệu vào thẻ title

Nhiều người nghĩ rằng để giúp thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến được với trái tim của người dùng, hãy thêm tên thương hiệu của bạn vào cuối mỗi thẻ tiêu đề. Việc bao gồm thương hiệu doanh nghiệp của bạn trong tên thẻ tiêu đề làm tăng nhận thức về thương hiệu trong thị trường mục tiêu và tăng độ tin cậy và sức mạnh của thương hiệu doanh nghiệp.

Nếu tên thương hiệu đã đủ nổi tiếng để tạo ra sự khác biệt về tỷ lệ nhấp chuột trong kết quả tìm kiếm so với các đối thủ cạnh tranh khác, thì tên thương hiệu phải ở trên cùng. Nếu thương hiệu của bạn ít được biết đến hoặc có liên quan hơn từ khóa, thì từ khóa phải đứng đầu và thương hiệu ở cuối thẻ tiêu đề.

Những điểm cần tránh khi viết thẻ title

Những điểm cần tránh khi viết thẻ title
  • Tránh lạm dụng thẻ tiêu đề để nhồi nhét các từ khóa hàng đầu cần SEO hoặc tích trữ quá nhiều dữ liệu thông tin trong thẻ tiêu đề.
  • Không được thêm các từ khóa không cần thiết vào các thẻ title.
  •  Tránh viết tiêu đề trùng lặp.
  • Tránh viết thẻ title quá dài hoặc quá ngắn dẫn đến không hiệu quả.

Trên đây là thông tin về thẻ title tác động đến SEO như thế nào? Nếu còn thắc mắc xoay quanh vấn đề này, vui lòng liên hệ website Muabacklink.vn để được hỗ trợ.

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *